Chiến Lược Kinh Doanh Sáng Tạo Của Ông Nguyễn Tiến Mạnh Dành Cho Marengo

Chiến Lược Kinh Doanh Sáng Tạo Của Ông Nguyễn Tiến Mạnh Dành Cho Marengo

 

Không kinh doanh giẫm theo lối mòn của các doanh nghiệp sản xuất giày trong nước, ông Nguyễn Tiến Mạnh tự mình mò mẫm những nước cờ riêng đầy trắc trở nhưng cũng đầy vị ngọt thành công. Theo ông “sáng tạo và khác biệt là điều không thể thiếu trong kinh doanh”.

Chiến lược kinh doanh sáng tạo và chọn lọc phân khúc của ông Nguyễn Tiến Mạnh

Khi chúng tôi hỏi ông chủ thương hiệu Marengo tại sao ông không chọn sản xuất giày hàng loạt, sản xuất bằng máy để cho ra sản phẩm nhiều hơn, năng suất hơn và cũng thu về lợi nhuận cao hơn mà lại chọn đường đi ít ai thành công như vậy?

 

Ông Nguyễn Tiến Mạnh trả lời “Tôi thích sự khác biệt, sự phổ biến có thể đem đến cho chúng ta rất nhiều tiền nhưng khác biệt sẽ đem đến rất rất nhiều tiền hơn nữa cùng sự thành công vang dội. Bạn biết không cũng nhờ sự khác biệt đấy mà Marengo mới đi xa được như ngày hôm nay và có chỗ đứng ở các thị trường giày da khó tính như Singapore và cả Nhật Bản.”

giay da nam co dang mua khong_3
Bằng công nghệ may tốt nhất Marengo đã đưa đến cho khách hàng những đôi giày thực sự thoải mái.

Trong khi mọi người đều chọn phân khúc giày bình dân để dễ đánh hơn. Các doanh nghiệp này đều cho rằng người Việt sẽ chi tiền lớn cho các thương hiệu giày cao cấp ở nước ngoài và rất ít sử dụng sản phẩm trong nước vì thế họ thích tạo ra những đôi giày bình thường, thế mà, ông Nguyễn Tiến Mạnh lại nghĩ khác.

 

Ông nung nấu ý định sản xuất ra những đôi giày thủ công cách đây 10 năm. Quá trình đi công tác, đi học hỏi và giao lưu với các đối tác lớn ở nước ngoài, quá trình thâm nhập vào những chiếc nôi nghệ thuật như Ý, Pháp đã làm nhiệt huyết trong ông sôi sục và ông tin rằng mình sẽ sản xuất ra được những đôi giày không kém cạnh gì về chất lượng và nghệ thuật như những đôi giày của các thương hiệu nổi tiếng.

 

Nguyễn Tiến Mạnh đã tập trung tạo nên những đôi giày được may bằng tay, chọn công nghệ may giày hàng đầu thế giới Goodyear Welt, chọn loại da bê tốt nhất từ những con bê khỏe nhất ở Ý, Pháp để may giày, chọn những người thợ lành nghề có tuổi nghề lên đến hàng chục năm trong Sài Gòn để tạo ra được những tuyệt tác. Ông cũng thường xuyên mời thợ ở nước ngoài về hướng dẫn thợ của ông giúp họ nâng cao tay nghề, kiến thức và khả năng thẩm mỹ. Chiến lược này của ông những năm đầu khiến ông bị lỗ nặng có nguy cơ bị phá sản vì ông chưa biết cách tiếp cận phân khúc giàu có. Nhưng chỉ trong vòng 2 năm sau, Marengo trở thành điểm đến của rất nhiều Quý ông thành đạt và có địa vị trong xã hội.

 

Những đôi giày da thủ công hàng ngàn đô la vẫn “best seller” tại Marengo

Những đôi giày tại xưởng  của ông Nguyễn Tiến Mạnh vô cùng cầu kỳ và khắt khe. Khác xa với các sản phẩm giày da lộn, giày da tổng hợp được bán tràn lan đại hải trên thị trường, những đôi giày tại Marengo lại là da bê thật 100% từ phần thân cho đến phần đế. Ngay cả màu để nhuộm giày cũng là màu Organic không được phép gây hại cho da.

tai sao giay da tot_2

Sự khắt khe trong mỗi đôi giày được tạo ra khiến những đôi giày này cũng thật “đỏng đảnh” và rất kén chọn người mang. Những người lui đến tiệm giày Marengo họ đều có một phong cách ăn mặc rất đặc biệt, khi thì trong bộ suit cổ điển, khi thì trong chiếc khoác blazer, áo thun và quần Jean, khi thì trong bộ Veston màu xám và tất cả họ đều bước từ xe hơi xuống. Những người này họ đến Marengo 1 lần rồi 2 lần rồi 3 lần, họ đến vừa quan sát những đôi giày, vừa chiêm ngưỡng nó và cuối cùng sẵn sàng chi cả ngàn đô để mua một đôi giày đã được họ chọn thật kỹ về thẩm mỹ, về chất lượng.

 

Cứ mỗi ngày, mỗi một chi nhánh Marengo của ông Nguyễn Tiến Mạnh đều đón vài chục hoặc trăm khách như vậy và cũng ngày một sự khác biệt, sự duy nhất về chất lượng đó đã khiến ông trở nên thành công hơn, bền vững hơn. Giờ đây, lợi nhuận của ông thu về gấp nhiều lần lợi nhuận bán giày cho các phân khúc bình dân.

Nhờ những giải pháp sáng tạo trong kinh doanh cùng bản lĩnh của một con mắt đa tài, xuất sắc, ông Nguyễn Tiến Mạnh tạo ra những đôi giày thực sự khác biệt và đẹp đẽ, có thể sánh ngang với các thương hiệu lớn như Gucci, Louis Vuitton, Salvatore Ferragamo về mọi mặt: chất lượng, nghệ thuật, phong cách, sự độc đáo.

 

Ông cho rằng cứ nhắm vào phân khúc giàu có để bán và phải làm ra những sản phẩm thật khác biệt, sáng tạo và chất lượng để phân khúc này thấy họ xứng đáng khi chi số tiền đó.

Các bài viết liên quan đến tác giả được người đọc xem nhiều nhất :

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *