AI ĐỨNG SAU “GIẬT DÂY” MỘT THƯƠNG HIỆU MARENGO LẪY LỪNG

AI ĐỨNG SAU “GIẬT DÂY” MỘT THƯƠNG HIỆU MARENGO “LẪY LỪNG”

 

Đằng sau sự thành công lẫy lừng của những đôi giày da thủ công 300$ – 400$, có khi giá 1 đôi lên đến 1000$ là một đội ngũ vô cùng xuất sắc. Ít ai biết người luôn giật sợi dây thật khéo léo cho thương hiệu Marengo cất cánh thật cao xa ấy chính là Ông trùm Nguyễn Tiến Mạnh. Vậy Ông Nguyễn Tiến Mạnh là ai? Và Ông đã có công đưa thương hiệu giày da Việt Nam ra Thế giới như thế nào?

Tiểu sử Ông trùm giày da thủ công và suit cao cấp Nguyễn Tiến Mạnh

Nguyễn Tiến Mạnh: 28/1/1985

nguyen tien manh-author at marengo.vn
nguyen tien manh-author at marengo.vn

Các vị trí đã và đang đảm nhiệm:

 

  • Sale Manager cho Tập đoàn xuất khẩu giày da Italy
  • Giám đốc tư vấn chiến lược các chuỗi Homestay tại Đà Lạt
  • Chủ nhân chuỗi Salon tạo kiểu tóc nam Barbershop
  • Giám đốc kinh doanh Thương hiệu Suit cao cấp tại Markus & Co
  • Giám đốc kinh doanh Thương hiệu Giày da nam cao cấp Marengo

 

Ông cũng tham gia vào nhiều vị trí đầu tư trong rất nhiều lĩnh vực như chứng khoán, bất động sản, khách sạn, nhà hàng. Nhưng cuối cùng, niềm đam mê lớn nhất của Ông chính là xây dựng nên một thương hiệu Giày da nam thủ công cao cấp giúp đàn ông Việt, nhất là những người đàn ông thành công thể hiện được cá tính, sự lịch lãm và địa vị của mình trong phong cách ăn mặc.

 

Sau 10 năm kinh qua từng ấy vị trí ông nhận ra câu nói của Lý Quang Diệu là không sai “Cái gì cũng có thể làm được nếu bạn tìm được một nhóm người có khả năng”. Bản thân ông đã xuất sắc và ông còn có một đội ngũ hết sức xuất sắc bên cạnh mình và đó là lý do thương hiệu giày Marengo ngày một trở nên danh tiếng.

 

Triết lý thành công của ông chính là ông cần bán hàng cho những người thành công. Họ văn minh, lịch sự, có nhu cầu thẩm mỹ, thường thức cái đẹp cao và họ sẵn sàng đầu tư một số tiền lớn để xây dựng cho mình một phong cách khác biệt.

 

Thương hiệu Marengo do ông Nguyễn Tiến Mạnh sáng lập trong cơ duyên nào?

 

Trong dịp đến London, Anh, Ông Nguyễn Tiến Mạnh có ghé ngang con phố Bespoke nổi tiếng thế giới Savile Row, ông nhận ra phong cách Suit-up, giày Tây và vải vóc tại đây vẫn như vậy theo dòng chảy của lịch sử. Người Anh thích những thứ mang giá trị truyền thống, ứng xử lịch thiệp và cách họ trau chuốt từ ngữ trong từng câu nói sẽ khiến du khách ngại ngùng với chính vốn tiếng Anh – giọng Mỹ của mình.

 

Ở đây ông  thấy cả Châu Âu đầy hội nhập với nhiều sắc tộc ở Ý, Pháp, Đức nhưng sẽ thấy mãi hình ảnh quý tộc tại Anh, một cách có thể gọi là bảo thủ. Vải xịn thượng hạng 100% wool (sợi lông cừu) từ Anh đã quá nổi tiếng với các thương hiệu như Scabal hay Holland & Sherry cùng với đi những đôi giày da đậm chất Retro. Việc nhà Holland & Sherry đã bán phần lớn cổ phần cho USA, ông đã tìm đến một thương hiệu vải Anh vẫn giữ lại chất “thủ cựu” của thời đại. Sau này, chất liệu này đã được ông dùng để may nên những bộ Suit cao cấp hiện đang bán cho cả người Việt Nam và nước ngoài.

 

Những bộ suit ông bán hầu như rất kén chọn người mặc, ai mặc được thì đa số họ đều là diễn viên, nghệ sĩ, doanh nhân, nhà đầu tư hay những người hay lượn lờ nơi con phố người giàu của Quận 1, quận 3, quận 2….

 

Suit đã có nhưng không thể thiếu đi một đôi giày thủ công, đôi giày được sản xuất từ loại da tuyệt hảo của Ý và bàn tay của người thợ lành nghề với nhiệt huyết trong hàng mấy chục năm trời. Nghĩ là làm, ông lại đi nghiên cứu, tìm hiểu thêm về giày da, nào là công nghệ, nào là cách đóng giày, nào là chất liệu làm giày, nào là tìm thợ, nào là đi qua Ý học hỏi cách làm giày của những người thợ bên đây và một thời gian sau, thương hiệu giày da Marengo lại ra đời.

 

Những đôi giày được đóng liên tục, tỉ mỉ, đầy nghệ thuật và sự nhiệt huyết trong vòng 4-7 ngày. Từng chiếc giày được đo vừa khít với mỗi bàn chân một, da giày được nhuộm bằng màu hữu cơ, là nguyên liệu từ da bê thật 100%, đế giày cũng là đế da.

 

Những đôi giày da của Marengo đều Made in VietNam, phù hợp với dáng dấp hình hài người Việt nhưng khí chất trong mỗi phong cách thời trang này đều rất Tây. Chắc chắn, cứng cáp, bền bỉ, mạnh mẽ, khác biệt, vâng, đó là những tính từ mà chúng tôi muốn diễn tả về tất cả thương hiệu do ông Nguyễn Tiến Mạnh làm chủ.

 

Thương hiệu của ông ngày một thành công, ngày một vươn ra Thế giới. Ngày một được giới có địa vị trong xã hội biết và quảng bá rộng rãi giúp ông phát triển mạnh mẽ hơn. Tất cả đều vì ông Nguyễn Tiến Mạnh đã hướng đến điều cốt lõi trong kinh doanh đó chính là chọn chất lượng thượng đỉnh để tạo nên phong cách thượng đỉnh.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *